Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2012

Triệt phá lò sản xuất ma túy quy mô lớn

Hải cùng người tình tập kết hóa chất, thuốc tân dược ở thành phố Vinh (Nghệ An) để mở lò sản xuất ma túy đá với quy mô lớn.
Chiều 30/3, hàng chục cảnh sát ma túy tỉnh Nghệ An phối hợp với công an thành phố Vinh đột kích 4 địa điểm, bắt giữ 5 nghi can trong đường dây sản xuất ma túy đá chuyên nghiệp và tịch thu số lượng lớn hóa chất, dụng cụ sản xuất ma túy.
Ông trùm Lê Thanh Hải và người tình tại cơ quan điều tra. Ảnh: N.K
Ông trùm Lê Thanh Hải và người tình tại cơ quan điều tra. Ảnh: N.K.
Tại chung cư B3 Quang Trung, cảnh sát bắt giữ khẩn cấp Lê Thanh Hải (41 tuổi), Tăng Thị Lan Phương (38 tuổi, người tình của Hải) và Tăng Ngọc Nuôi, bố của Lan Phương. Mũi trinh sát khác khám xét nhà ông Lê Thanh Minh (bố Hải) ở đường Nguyễn Cảnh Chân, bắt giữ hai vợ chồng ông Minh cùng nhiều tang vật.
Còn tại hai ngôi nhà của Hải ở phường Hưng Bình và Vinh Tân, cảnh sát tịch thu hàng chục can nhựa, máy sấy, lọ hóa chất, thuốc tân dược dùng để sản xuất ma túy đá. Do lượng hóa chất, vật liệu và máy móc quá nhiều buộc phòng cảnh sát ma túy công an Nghệ An phải dùng xe bán tải để đưa về trụ sở kiểm kê.
Theo cơ quan điều tra, số tân dược này sẽ được bóc tách thành các chất rồi dùng máy sấy khô dưới dạng tinh thể đá và trở thành ma túy thành phẩm. Để qua mặt cảnh sát, Hải và Phương thuê 2 căn nhà, một để làm xưởng sản xuất, một làm nơi giao dịch.
Số lượng hóa chất quá lớn, cảnh sát phải dùng xe bán tải để tập kết về cơ quan điều tra. Ảnh: N,K
Số lượng hóa chất quá lớn, cảnh sát phải dùng xe bán tải để tập kết về cơ quan điều tra. Ảnh: N.K.
Thượng tá Nguyễn Văn Chương, Phó phòng Cảnh sát ma túy cho biết, kẻ cầm đầu đường dây bị cảnh sát theo dõi trong một thời gian dài. Đã có vợ con ở Hà Nội nhưng Hải vẫn sống cùng người tình ở thành phố Vinh để sản xuất ma túy. Số lượng hóa chất trên ước tính có thể sản xuất được 2 kg ma túy đá thành phẩm, có giá trên thị trường khoảng 2 tỷ đồng.
Vụ án đang được mở rộng điều tra, cảnh sát tiếp tục truy bắt những nghi phạm liên quan đến đường dây sản xuất ma túy chuyên nghiệp này.
Theo VNE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét